Cách chăm sóc chó Poodle không phải ai cũng biết

Cách chăm sóc chó Poodle không phải ai cũng biết

Được biết đến là một giống chó quý tộc nên chó Poodle thường được yêu chiều và sẽ khó dạy bảo hơn các giống chó khác. Do đó không phải ai cũng biết cách chăm sóc chó Poodle để chúng nghe lời và ngoãn. Ngay từ khi còn nhỏ thì việc nuôi dạy chăm chó Poodle là điều vô cùng cần thiết nếu bạn không muốn để chú chơ lớn  lên nghịch ngợm và  không nghe lời. Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thú cưng, Oh My Pet sẽ chia sẻ những cách chăm sóc chó Poodle, chắc chắn nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đó!

Chó Poodle rất được yêu thích tại Việt Nam

1. Chế độ dinh dưỡng áp dụng với chó Poodle

1.1 Áp dụng với chó Poodle 2 tháng tuổi

Trong giai đoạn 2 tháng tuổi thì cách chăm chó Poodle sẽ khá phức tạp do chúng mới xuất chuồng, cai sữa mẹ nên phải tập ăn ngoài. Vì còn nhỏ nên hệ tiêu hóa của chó Poodle còn yếu và chưa phát triển hết. Chế độ dinh dưỡng cung cấp cho chúng trong giai đoạn này rất quan trọng đến sức khỏe, tiêu hóa. Bạn có thể tham khảo chăm chó chó Poodle với các thức ăn như cháo nấu loãng với nước xương, sữa ấm, rau củ xay nhuyễn. Bạn nên tuyệt đối không cho chúng các các loại xương hay hạt cứng nhé. 

1.2 Áp dụng với chó Poodle từ 3-6 tháng tuổi

Chó Poodle ở giai đoạn này đã cứng cáp hơn nên chế độ ăn cũng có thể nới lỏng với những thức ăn mềm dễ tiêu hóa như cháo thịt bò, lợn,... Bạn tiếp tục chăm sóc chó Poodle với rau củ xay nhuyễn, sữa ấm. Lúc này bạn không cần cho chó Poodle ăn quá nhiều và nên duy trì 3-4 bữa/ngày.

1.3 Áp dụng với chó Poodle từ 6 tháng tuổi trở đi

Hệ tiêu hóa của chó Poodle trong giai đoạn này đã ổn định hơn nên việc tăng khẩu phần ăn, bổ sung thêm chất dinh dưỡng là rất cần thiết. Bạn có thể bổ sung cho chúng chất xơ, tinh bột, đạm từ 2-3 bữa/ngày. Thức ăn cung cấp cho chúng hàng ngày có thể là thức ăn tự chế biến từ thịt gà, lợn và các thức ăn khô. 

1.4 Áp dụng với chó Poodle đang mang thai

Khoảng thời gian gian sau khi phối giống 15 ngày thì chó Poodle sẽ ốm nghén, lười ăn nhưng điều này sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng. Cách chăm sóc chó Poodle vào tháng đầu mang thai là nên giữ chế độ dinh dưỡng bằng thức ăn hàng ngày như cháo thịt lợn, gà,...

Đến tháng thứ 2 mang thai thì cách chăm chó Poodle sẽ thay đổi vì chung cần phát triển mạnh mẽ của thai sản nên khẩu phần ăn giàu vitamin, canxi phải được bổ sung. Bạn có thể bổ sung thêm hải sản tôm, cá, thực phẩm rau củ quả đầy đủ cho chúng.

2. Hướng dẫn cách chăm sóc và vệ sinh chó Poodle

2.1 Cách chăm sóc chó Poodle

Với đặc tính không chịu được nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh nên khi chăm sóc chó Poodle bạn nên lưu ý nuôi trong môi trường sạch sẽ, thoáng mát để chúng phát triển tốt nhất. Đến khi mùa đông đến  thì bạn nên phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp như hạn chế cho chó Poodle ra ngoài và mặc thêm áo giữ ấm.

Loài chó Poodle hay tăng động nên bạn hãy dành thời gian từ 15-30 phút mỗi ngày để dắt chúng đi dạo và tham gia thêm các hoạt động vui chơi. Nhưng cũng  đừng cho chó Poodle vận động mạnh, tránh gây mất sức ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

Tập cho chó Poodle đi vệ sinh và ngồi đúng chỗ

2.2 Cách huấn luyện chó Poodle

Để giữ cho môi trường không gian sinh hoạt luôn sạch sẽ thì việc tập cho chó Poodle đi vệ sinh là điều rất cần thiết. Trước tiên bạn nên quy định chỗ đi vệ sinh cho chó Poodle. Khi chó Poodle có biểu hiện gác 1 chân đi lòng vòng thì hãy bế ngay đến chỗ vệ sinh cố định quy định từ đầu. Hãy tập cho chúng thói quen đi vệ sinh và nếu chúng không chịu đi thì bắt chúng ngồi đấy đến khi vệ sinh xong rồi mới rời đi. Việc huấn luyện đi vệ sinh như vậy nên diễn ra liên tục trong vòng 2 tuần và không bỏ cuộc giữa chừng nhé.

Để chăm chó Poodle nghe lời và ngồi ngay ngắn thì bạn cũng tập cho chúng thói quen này. Nếu chó Poodle đứng thì bạn hãy đặt đồ ăn mà chúng yêu thích dưới chân và hồ to “ngồi” cũng như ấn cơ thể chúng xuống. Hãy thưởng khích lệ đồ ăn chó chó Poodle nếu chúng tiếp tục cố gắng. Việc tập luyện nên được lặp lại trong khoảng 15 lần và kèm theo hiệu lệnh nhé.

Cách nuôi chó Poodle

2.3 Cách tắm cho chó Poodle

Để chăm sóc chó Poodle sạch sẽ, khỏe mạnh thì khâu tắm là khâu rất quan trọng. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ sữa tắm, nước ấm, máy sấy. hãy dùng nước xả ướt người cho chúng rồi mới dùng sữa tắm xoa nhẹ. Bạn nên kỳ cọ cơ thể chúng kĩ và kèm thêm dầu xả để dưỡng ẩm nữa nhé. Sau khi tắm xong nên lau khô chó Poodle liền và sử dụng máy sấy để tạo kiểu cho lông thêm đẹp, xinh xắn.

2.4 Chăm sóc chó Poodle trong thời kỳ thai sản

Việc thực hiện chế độ chăm sóc chó Poodle trong thời kỳ thai sản để chúng được khỏe mạnh, dễ sinh nở là rất quan trọng. Bạn nên chăm sóc chó Poodle đúng cách để chúng không bị béo phì vì sẽ rất khó sinh và phải đẻ mổ. Nên cung cấp đủ chế độ dinh dưỡng khoa học và giữ khí hậu luôn mát mẻ, không quá nóng hay cũng không quá lanh. Tuyệt đối không nên phối giống chó Poodle cận huyết và đồng huyết, phối giống khi cơ thể chúng chưa phát triển hoàn toàn. 

3. Các đồ dùng cần thiết khi nuôi chó Poodle

3.1 Lồng nuôi

Để chăm sóc chó Poodle tốt nhất thì bạn cần phải chuẩn bị những vật dụng cần thiết. Lồng nuôi là dụng cụ không thể thiếu. Bạn nên lựa chọn loại lồng sắt sơn tĩnh điện để không gây ẩm ướt hay mùi hôi khó chịu.

Chuồng nuôi chó mèo nhỏ dưới 5kg (CÓ 3 SIZE SD35 SD45 / SD50)- lồng nuôi  chó mèo - Chuồng chó - lồng chó gấp gọn sơn tĩnh điện (Màu ngẫu nhiên)

Lồng nuôi Poodle có nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau

Xem thêm: Những mẫu Lồng nuôi Poodle 

3.2 Dây dắt

Để kiểm soát chó Poodle mỗi khi dạo chơi thì bạn nên chuẩn bị dây dắt để quấn quanh cổ. Nên lưu ý là không thắt quá chặt dễ gây ngạt thở khi chó Poodle nô đùa nhé.

Xem thêm: Dây dắt Poodle nhiều màu sắc 

3.3 Bát ăn

Khi chó chó Poodle thì việc sử dụng bát ăn bằng kim loại sẽ đảm bảo an toàn nhất cho chúng vì nó không gây thương tích như bát bằng thủy tinh. Nên hạn chế sử dụng bát nhựa để không nhiễm chất độc hại chảy gây ảnh hưởng tới sức khỏe chó Poodle.

Có thể là hình ảnh về chó và văn bản cho biết '1 Sweet S BAKERY'

Bát ăn cho Poodle nhiều kiểu dáng và hình thù siêu đẹp. Đây là món quà ý nghĩa cho thú cưng của mình

Xem thêm: Chén ăn cho thú cưng nhiều màu sắc - giá hợp lý

3.2 Đồ chơi

Việc chuẩn bị món đồ chơi sẽ giúp chó Poodle vui chơi, năng động hơn. Bạn nên chuẩn bị các loại đồ chơi nhựa hay cao su để an toàn cho chúng khi chơi và không nên mua đồ chất liệu bằng vải vì chúng hay cào xé nên rất dễ bị rách.

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu đồ chơi cho thú cưng

3.4 Sữa tắm

Để chăm chó Poodle không bị mắc các bệnh về nấm, viêm da thì việc chuẩn bị sữa tắm sẽ giúp bảo vệ chúng khỏi vi khuẩn và giữ một bộ lông luôn mềm mượt, khỏe mạnh. 

Xem thêm: Sữa tắm trị ve chó mèo Vime Shampo (LÔNG TRẮNG) 300ml

3.5 Balo vận chuyển

Đối với các gia đình hay dắt chó Poodle đi dạo chơi, di chuyển tới nhiều địa điểm thì việc trang bị balo là rất cần thiết. Lưu ý là bạn nên lựa chọn loại balo có chất liệu dày để đảm bảo chắc chắn và chó Poodle sẽ không thể cào cấu, nghịch ngợm đòi ra ngoài.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này sẽ trang bị những kiến thức cần thiết để bạn chăm sóc chó Poodle đúng cách. Đó sẽ là những kinh nghiệm hữu ích cho những gia đình yêu thích và mong muốn chăm chó Poodle được khỏe mạnh, phát triển tốt.

 

Đang xem: Cách chăm sóc chó Poodle không phải ai cũng biết

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên